Dấu hiệu bệnh giang mai

Có thể nói bệnh giang maibệnh xã hội nguy hiểm chỉ sau bệnh HIV. Cả nam và nữ giới đều có thể mắc bệnh giang mai nếu như không biết cách phòng tránh. Thường thì sau khi nhiễm khuẩn giang  mai người bệnh không hề biết vì giang mai không có biểu hiện gì rõ dàng. Vì vậy dấu hiện nhận biết sớm bệnh giang mai là rất khó khăn chỉ có khi bệnh bộc phát thì người bệnh mới có nghi vấn và đi xét nghiệm mới biết mình mắc giang mai?

dau-hieu-nhan-biet-benh-giang-mai

Bệnh giang mai có dấu hiệu gì?

Do cấu tạo cơ địa của nam và nữ giới khác nhau vì vậy dấu hiện nhận biết bệnh giang mai cũng khác nhau.Vậy những dấu hiệu và triệu chứng nào cho thấy khuẩn giang mai tồn tại trong cơ thể?

Dấu hiệu nhận biết giang mai ở nữ giới!

Dấu hiệu bạn đầu của bệnh  bên ngoài âm hộ xuất hiện các nốt ban đỏ, ướt át, lồi lên, hình thành những vết loét không đau không ngứa, các khu vực xung quanh tương đối cứng đồng thời kèm theo hiện tượng hạch bạch huyết sưng to . Các vết loét này tồn tại kéo dài từ 3-6 tuần trong giai đoạn 1, sau đó sẽ tự lành mà không cần điều trị.

Bệnh giang mai ở giai đoạn nặng hơn sẽ xuất hiện nốt phát ban ráp, màu nâu đỏ trên khắp cơ thể bao gồm cả lòng bàn tay, lòng bàn chân. Các triệu chứng khác có thể bao gồm sốt, nổi hạch, đau họng, rụng tóc từng mảng, đau đầu, sụt cân, đau cơ và mệt mỏi.

Dấu hiệu giang mai ở nam giới!

- Sau khi nhiễm khuẩn một thời gian ở mặt trong của bao quy đầu hoặc rãnh quy đầu, dây chằng dương vật, trên đầu dương vật xuất hiện những nốt tròn nhỏ như hạt gạo, hoặc những nốt như nốt phát ban gọi là săng giang mai.

- Bệnh nặng hơn thể trọng giảm sút, toàn thân khó chịu, tiêu chảy mãn tính, nổi hạch bạch huyết toàn thân sưng to, miệng lở loét. Bệnh có thể gây ra viêm phổi hoặc triệu chứng đa phát như xuất huyết.

Lời khuyên: Vì bệnh giang mai rất nguy hiểm và gây nhiều hệ lụy về sau này do vậy bạn nên có cách phòng tránh bệnh. Còn nếu như đã bị giang mai rồi thì chớm có dấu hiệu ban đầu của bệnh bạn cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và chữa trị kịp thời.

Mọi thắc mắc cũng như bạn cần tư vấn về bệnh hãy gọ cho PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ của chúng tôi theo số máy: 01665 116 117

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017