• địa điểm
  • điện thoại
  • liên hệ

Điều trị viêm da quy đầu

Da quy đầu là một lớp da bao phủ toàn bộ đầu dương vật và lỗ niệu đạo của “cậu nhỏ” và được y học gọi là “bao quy đầu”. Sau khi nam giới trưởng thành, lớp da này sẽ tự động tụt xuống khi “cậu nhỏ” cương cứng để “nhường chỗ” cho đầu dương vật và lỗ niệu đạo “lộ diện”. Tuy nhiên, không phải nam giới nào cũng gặp may mắn như vậy, theo thống kê có khoảng 50% nam giới bị viêm da quy đầu do các chứng hẹp hoặc dài bao quy đầu.

viem-da-quy-dau-003

Viêm da quy đầu là bệnh gì?

Viêm da quy đầu là một bệnh nam khoa thường gặp. Đó là chứng bệnh mà lớp da bao quanh quy đầu dương vật bị viêm nhiễm. Bệnh này nếu không chữa trị kịp thời và đúng cách sẽ dẫn đến viêm da quy đầu mãn tính và hậu quả là ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng tình dục và chức năng sinh sản của nam giới.

Căn cứ vào những trường hợp bị viêm da quy đầu đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế, thì các chuyên gia nam khoa đã chỉ ra rằng thủ phạm chủ yếu khiến nam giới bị viêm da quy đầu là nấm, vi khuẩn và virus. Quy đầu dương vật là một khu vực rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương và viêm nhiễm, nếu nam giới không vệ sinh tốt, quan hệ tình dục điều độ và an toàn, hoặc cắt bao quy đầu sớm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm, vi khuẩn và virus xâm nhập, phát triển và gây bệnh.

Khi bị viêm da quy đầu, người bệnh sẽ có những triệu chứng và dấu hiệu như:

- Da quy đầu lỏng lẻo, tấy đỏ và đau nhức ở lớp da phủ quy đầu và dương vật. Có thể cảm thấy ngứa.

- Quy đầu tiết dịch hôi, màu trắng và có thể nổi các nốt mụn ban trắng hoặc đỏ li ti. Nếu viêm da nặng, những nốt ban này có thể bị loét và chảy mủ hôi thối.

- Tiểu buốt, tiểu đau, nước tiểu vàng đục và khai. Có một số trường hợp tiểu ra máu.

Điều trị viêm da quy đầu như thế nào?

Các chuyên gia nam khoa phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết: Viêm da quy đầu được điều trị dựa trên nguyên tắc: Xác định nguyên nhân gây bệnh, tình trạng viêm nhiễm và mức độ viêm nhiễm. Rồi dựa trên kết quả đó để xác định phương pháp điều trị thích hợp. Không có một pháp đồ điều trị chung cho những bệnh nhân bị viêm sa quy đầu, nên tốt nhất khi mắc bệnh người bệnh nên đến gặp bác sĩ để khám và điều trị đúng phương pháp, kỹ thuật, chứ không nên tự ý mua thuốc điều trị.

- Thông thường, viêm da quy đầu được điều trị bằng 2 phương pháp: nội khoa (thuốc) và ngoại khoa (phẫu thuật)

- Nếu viêm da quy đầu là do vi khuẩn, nấm thì có thể dùng thuốc kháng sinh uống hay bôi (dạng kem) kết hợp với kem bôi chống viêm.

- Nếu viêm da quy đầu là do virus, nhất là virus gây bệnh STDs thì cần phải xác định chính xác loại virus gây bệnh thì mới có phương pháp điều trị triệt để.

- Nếu viêm da quy đầu là do chứng hẹp, nghẹt hoặc dài bao quy đầu thì nên cắt bao quy đầu kết hợp với dùng thuốc kháng sinh và chống viêm.

Trên đây là những chia sẻ cơ bản của phòng khám đa khoa Thiên Tâm về cách điều trị bệnh viêm da quy đầu ở nam giới. Phòng khám đa khoa Thiên Tâm 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội, địa chỉ chuyên khám chữa bệnh nam khoa uy tín, chất lượng cao, với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao và trang thiết bị hiện đại. Mọi thắc mắc về Bệnh phụ khoa thường gặp xin gọi tới đường dây nóng: 01666 06 55 88 hoặc 01666 06 55 66 để được tư vấn, đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Điều trị viêm da quy đầu