• địa điểm
  • điện thoại
  • liên hệ

Điều trị bệnh viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn là tình trạng viêm toàn bộ hay viêm một bên tinh hoàn. Khi mắc bệnh, đa số ngam giới sẽ có những triệu chứng như: Sưng đau ở tinh hoàn, bìu nặng, cậu nhỏ tiết dịch trắng đục hoặc vàng như mủ, đau và ra máu khi tiểu tiện hoặc quan hệ tình dục, xuất tinh kèm theo máu. Một số trường hợp có thể bị sốt nhẹ. Bênh chủ yếu do vi khuẩn và virus quai bị gây ra. Đồng thời, nếu không điều trị sớm sẽ gây ung thư hoặc vô sinh – hiếm muộn ở nam giới. Tuy nhiên, đa số nam giới Việt Nam đều cảm thấy ngại, xấu hổ và sợ đau khi nhắc đến điều trị viêm tinh hoàn. Để giúp nam giới hiểu hơn về các phương pháp điều trị viêm tinh hoàn, hãy tham khảo bào viết sau đây của phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi.

Bài viết được quan tâm:

» Đau tinh hoàn bên trái có sao không?

» Bệnh liệt dương ở nam giới và cách chữa trị

dieu-tri-viem-tinh-hoan-01

Điều trị viêm tinh hoàn theo Tây y

Theo Tây y, viêm tinh hoàn thường được điều trị bằng phương pháp nội khoa, tức là căn cứ theo nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh mà cho người bệnh dùng thuốc điều trị thích hợp.

Điều trị viêm tinh hoàn do virus

Loại virus chính gây viêm tinh hoàn là virus quai bị. Theo thống kê có khoảng 50% nam giới mắc quai bị sau tuổi dậy thì sẽ bị viêm tinh hoàn. Vì vậy, khi điều trị viêm tinh hoàn do nguyên nhân này, các bác sĩ sẽ cho người bệnh sử dụng những loại thuốc kết hợp gồm thuốc kháng sinh, giảm đau và chống viêm, kết hợp với nghỉ ngơi và áp lạnh bìu.

Điều trị viêm tinh hoàn do vi khuẩn

Vi khuẩn gây viêm tinh hoàn gồm 2 nhóm: Vi khuẩn đặc hiệu (trực khuẩn lao, lậu cầu khuẩn, xoắn khuẩn giang mai và Chlamydia tracomatis) và vi khuẩn không đặc biệt (chủ yếu là khuẩn E.coli). Điều trị viêm tinh hoàn do vi khuẩn chủ yếu là dùng thuốc kháng sinh. Nếu nguyên nhân của nhiễm trùng là bênh STDs, đthì cần điều trị cả đối tác tình dục.

Các loại thuốc điều trị viêm tinh hoàn trong Tây y thường chỉ làm giảm triệu chứng chứ không điều trị được tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Hơn nữa, những loại thuốc này cũng có nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe của bệnh nhân. Vì vậy, khi quyết định điều trị bằng phương pháp này, người bệnh bắt buộc phải tuân theo đơn thuốc cả bác sĩ, không bỏ ngang đơn hoặc dùng thuốc khác đè nên. Bởi sẽ làm giảm hiệu quả của đơn thuốc và khiến bệnh khó chữa hơn.

Điều trị viêm tinh hoàn theo Đông y

Y học cổ truyền cho rằng, viêm tình hoàn là do hàn thấp, phong thấp, thủy thấp xâm nhập, trong đó do hàn thấp gặp nhiều nhất. Bệnh cần điều trị tích cực và dứt điểm để tránh biến chứng teo tinh hoàn, ung thư và vô sinh – hiếm muộn. Bên cạnh đó, điều trị viêm tinh hoàn bằng đông y có ít tác dụng phụ hơ Tây y và có nhiều lợi ích với sức khỏe của người bệnh.

Viêm tinh hoàn thể hàn thấp

Người bệnh có biểu hiện tiểu ít, tinh hoàn sưng to và rắn chắc, thường hai bên không đều nhau (bên to bên bé), chân tay và người lạnh. Dùng một trong các bài:

Bài 1: Bạch truật 6g, lệ chi 6g, trần bì 5g, ngũ gia bì 6g, vỏ quế 2g, thiên niên kiện 4g, xa tiền 5g, đỗ trọng 5g, cẩu tích 6g, cam thảo 6g, bồ công anh 5g, sài hồ 3g. Sắc uống ngày 1 thang (uống ấm).

Bài 2: Lệ chi 6g, bồ công anh 6g, uất kim 5g, củ riềng 5g, vỏ cây gạo 6g, tế tân 5g, bạch truật 6g, phòng sâm 6g, bạch linh 5g, cam thảo 5g, tăng ma 4g, sài hồ 5g, vỏ quế 2g, trần bì 5g. Sắc uống ngày 1 thang (uống ấm).

Bài 3: Lệ chi 6g, bạch linh 5g, bạch truật 6g, tế tân 5g, xương bồ 5g, củ đợi 5g, ngài diệp 5g, đinh lăng 6g, tất bát 5g, hoàng kỳ 5g, cam thảo 6g, đỗ trọng 5g, khởi tử 5g, vỏ quế 2g. Sắc uống ngày 1 thang chia 3 lần.

Viêm tinh hoàn thể phong thấp

Người bệnh biểu hiện đau người, sốt nhẹ, tinh hoàn sưng đau, da bìu đỏ và nóng, bí tiểu, đau đầu chóng mặt...Dùng bài: Ngân hoa 6g, liên kiều 5g, chi tử 6g, nam tục đoạn 6g, kinh giới 5g, lệ chi 6g, bạch truật 6g, thương truật 5g, trần bì 6g, đinh lăng 6g, xa tiền 6g, bồ công anh 8g, lá dấp cá 10g, cam thảo 5g. Sắc uống ngày 1 thang chia 3 lần.

Viêm tinh hoàn thể thủy thấp

Người bệnh thường có biểu hiện tinh hoàn và bìu sưng to và căng mọng, bí tiểu, chân tay phù nhẹ. Dùng bài: Lệ chi 6g, trần bì 6g, vỏ quế 2g, thiên niên kiện 4g, ngải diệp 6g, cao lương khương 6g, ngũ gia bì 6g, sinh khương 3g, trúc diệp 6g, đinh lăng 8g, hương nhu trắng 6g, bạch truật 6g. Sắc uống ngày 1 thang chia 3 lần.

Điều trị viêm tinh hoàn bằng hệ thống quang dẫn CRS

Đây là hệ thống điều trị các bệnh liên quan đến tinh hoàn như: Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh,…tiên tiến và hiện đại trong y học. Hệ thống quang dẫn CRS tiến hành điều trị bệnh mà không cần tiếp xúc trực tiếp với cơ thể. Đồng thời căn cứ theo mức độ tình trạng thực tế của bệnh mà điều trị khoa học hợp lý, tránh bệnh biến chứng và tác dụng phụ. Hệ thống quang dẫn CRS trong quá trình điều trị bệnh không gây ra đau đớn, tổn thương cho người bệnh và được tổ chức y tế thế giới WHO khuyến khích sử dụng.

Hệ thống quang dẫn CRS có 4 ưu thế lớn, khắc phục được hầu hết những nhược điểm của phương pháp truyền thống

- Kiểm tra khoa học, chẩn đoán chính xác vi khuẩn gây bệnh.

- Điều trị tận gốc, tiêu diệt mầm bệnh toàn diện, triệt để và không tái phát, không tác dụng phụ.

- Giám sát thông minh, an toàn hiệu quả, không gây tổn thương vaf không để lại di chứng cũng như biến chứng.

- Điều tiết an toàn, tăng cường khả năng miễn dịch và phục hồi tế bào bị tổn thương.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi đã và đang áp dụng hệ thống này để điều trị viêm tinh hoàn ở nam giới, mang lại sức khỏe, tự tin và hạnh phục cho nhiều nam giới. Phương pháp này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của bệnh nhân. Đây thực sự là sự lựa chọn “vàng” cho những nam giới đã và đang bị viêm tinh hoàn.

Trên đây là những chia sẻ của phòng khám đa khoa Thiên Tâm về các phương pháp điều trị viêm tinh hoàn. Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội, địa chỉ chuyên khám chữa bệnh nam khoa uy tín, chất lượng cao, với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao và trang thiết bị hiện đại. Mọi thắc mắc về Bệnh phụ khoa thường gặp xin gọi tới đường dây nóng: 01666 06 55 88 hoặc 01666 06 55 66 để được tư vấn, đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Điều trị bệnh viêm tinh hoàn
km-phukhoa