Bệnh sùi mào gà ở miệng

Cập nhật: 2024-04-01 12:50:39

Bệnh sùi mào gà ở miệng ⭐️☑️⭐️☑️⭐️là bệnh xã hội nguy hiểm lây nhiễm khi quan hệ bằng miệng. Biểu hiện của bệnh thường khiến cho chúng ta dễ nhầm lẫn với các bệnh khác nên người bệnh không để ý điều trị sớm sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Để phát hiện và điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng kịp thời sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin về nguyên nhân, triệu chứng bệnh sùi mào gà ở miệng để các bạn có thể chủ động đi khám và có phương pháp điều trị kịp thời.

benh-sui-mao-ga-o-mieng-01

Hình ảnh sùi mào gà ở miệng

Thủ phạm gây bệnh sùi mào gà ở miệng

Các bác sĩ chuyên khoa PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ cho biết cũng giống nhưng sùi mào gà ở các bộ phận khác, sùi mào gà ở miệng cũng do virus HPV xâm nhập và làm tổn thương bên trong lớp niêm mạc ở miệng.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh sùi mào gà ở miệng đó là do quan hệ không an toàn. Ngày nay giới trẻ khá phóng thoáng trong việc quan hệ tình dục, quan hệ không có biện pháp bảo vệ an toàn nào, thường xuyên quan hệ bằng miệng ( oral sex) khiến cho virus có cơ hội xâm nhập và gây bệnh.

Theo một khảo sát được thực hiện ở Mỹ thì có đến 91% người không sử dụng bất cứ biện pháp an toàn nào khi quan hệ bằng miệng. Đối với bệnh sùi mào gà do quan hệ qua đường âm đạo và đường miệng đều có khả năng lây virus HPV nhanh và rộng. Loại virus này dễ lây lan sang người bạn đời kể cả trong giai đoạn ủ bệnh.

Ngoài ra việc sử dụng chung đồ dùng: khăn mặt, bàn chải... với người bị bệnh. Những đồ vật cá nhân có chứa HPV khi tiếp xúc sẽ bám vào và gây bệnh.

Bạn có thắc mắc gì hãy nhắn tin cho các bác sĩ tại đây để được tư vấn miễn phí nhé:

Biểu hiện sùi mào gà ở miệng

Những triệu chứng sùi mào gà ở miệng thường hay bị nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng và viêm họng, nên người bệnh thường chủ quan và bỏ lỡ mất thời điểm “vàng” đề điều trị bệnh.

Thường sau 3-5 ngày có quan hệ tình dục bằng miệng với người mắc sùi mào gà, bệnh nhân sẽ bắt đầu có những biểu hiện như:

• Mọc mụn, lở loét trong khoang miệng. Lúc đầu chúng mọc đơn lẻ và có biểu hiện giống như bị nhiệt miệng. Sau đó, các mụn sùi này sẽ liên kết với nhau tạo thành một đám có hình dạng giống như mào gà hay hoa lơ, bề mặt xù xì, mềm và có màu đỏ hay phớt hồng. Gây chảy mủ hoặc chảy máu nếu va chạm, cọ xát mạnh.
  • Có một mảng sùi màu đỏ hoặc trắng bám trên amidan, lưỡi hoặc vòm họng. Gây tê và đau rát.
  • Sưng, đau hàm. Có cảm giác đau đớn khi nuốt. Thậm chí, ho ra máu và khản giọng.
  • Có khối u trong má, vòm họng hoặc cổ.

Biến chứng của sùi mào gà ở miệng

Vì bệnh có biểu hiện giống như nhiệt miệng và viêm họng, nên người bệnh thường tự mua kháng sinh về uống và vô tình làm những triệu chứng sùi này không thuyên giảm mà có tiến triển phức tạp hơn. Gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm:

• Gây nhiễm trùng, sang chấn khoang miệng.
  • Đau khi nuốt, gây khó khăn trong ăn uống.
  • Cản trở giao tiếp và sinh hoạt tình dục của người bệnh. Điều này khiến họ thấy mặc cảm và ngại giao tiếp.
  • Tiềm ẩn nguy cơ bị ung thư vòm họng.

Phòng khám đa khoa Thái Hà đang dành tặng cho khách hàng ưu đãi với gói khám tổng quát chỉ từ 320 000 VND và giảm 30% chi phí thực hiện tiểu phẫu. Ưu đãi chỉ áp dụng khi đăng ký trước và đặt lịch tại đây:

Phòng tránh nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà ở miệng

Hiện nay, bệnh sùi mào gà nói chung và sùi mào gà ở miệng nói riêng chưa có thuốc điều trị hiệu quả. Tuy nhiên, việc phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp giảm thiểu những triệu chứng, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra. Người bệnh tuyệt đối không được tự mua thuốc điều trị vì có nhiều loại được chống chỉ định và có thể khiến bệnh nặng hơn.

Trước những biến chứng nguy hiểm mà bệnh sùi mào gà có thể gây ra, trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, bạn nên thực hiện các biện pháp sau đây để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở miệng:

☑️ Quan hệ tình dục an toàn, tránh quan hệ bằng miệng khi thấy vùng kín của đối phương có biểu hiện lạ như: mụn nhọt, lở loét, ra huyết trắng hoặc có mùi hôi khó chịu…

☑️ Chung thủy với bạn tình

☑️ Khi oral sex, nam giới nên tránh việc xuất tinh trong miệng bởi nó giúp tránh nguy cơ lây lan các bệnh.

☑️ Rửa tay và bộ phận sinh dục thật sạch trước và sau khi quan hệ bằng miệng sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và mắc các bệnh liên quan.

Trên đây là những chia sẻ của PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ về bệnh sùi mào gà ở miệng. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn, các bạn hãy nhắn tin cho các bác sĩ tại đây hoặc gọi điện đến hotline 0365 116 117.