Bệnh viêm tử cung

Cập nhật: 2023-09-12 09:34:20

Viêm tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ở ở tử cung( nơi chứa thai nhi) hay viêm nhiễm ở cổ tử cung hay lộ tuyến. Viêm tử cung thường do vi khuẩn, nấm hay do những tác nhân như phá thai, đặt vòng...gây tổn thương và tạo ra viêm nhiễm.

benh-viem-tu-cung

Dấu hiệu viêm cổ tử cung

Khi bị viêm tử cung ở giai đoạn cấp tính thì bệnh nhân có một số dấu hiệun như: xuất hiện nhiều dịch, mủ có màu vàng hoặc xanh, có lúc đau bụng dưới hay lưng, sốt cao có thể nắn thấy tử cung. Thể nặng hơn ở dạng mãn tính thì viêm tử cung xuất hiện triệu chứng khí hư vàng đặc, cảm giác trằn nặng bụng dưới - cổ tử cung viêm, sần sùi, dễ chảy máu khi chạm vào.

Viêm tử cung xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu lấu nhiễm là do vi khuẩn hay các loại nấm từ âm đạo. Do âm đạo không được vệ sinh sạch sẽ dẫn tới nhiễm nấm sau đó lây lan đến tử cung tạo viêm nhiễm.

Không chỉ có vậy viêm tử cung còn do quan hệ tình dụng quá thô bạo tạo thành những tổn thương và rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Kết quả của phá thai cũng gây nên viêm tử cung khi phá thai có sử dụng các dụng cụ y tế đưa vào tử cung cũng gây tổn thương và viêm nhiễm do thiết bị không được thanh trùng.

Cho dù viêm tử cung xuất phát từ nguyên nhân nào đi nữa thì việc bạn nên làm là gặp ngay bác sĩ chuyên khoa khi thấy một số biểu hiện bạn đầu của viêm tử cung. Nếu viêm tử cung không điều trị sớm có thể gây vô sinh, ung thư tử cung và có thể bị cắt cả tử cung nếu như bệnh quá nặng

Lời khuyên:

- Cần phải có tâm lý phòng bệnh hơn chữa bệnh: Nên vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục hàng ngày, tránh quan hệ tình dục thô bạo và bừa bãi. Quan hệ tình dục an toàn để tránh có thai ngoài ý muốn rồi phải đi phá. Nên luyện tập thể dục thể thao hàng ngày và cần có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

Mọi thắc mắc hay cần tư vấn về bệnh viêm tử cung hãy gọi cho phòng khám THÁI HÀ của chúng tôi theo số máy: 0365 116 117