Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Cập nhật: 2024-03-02 11:03:51

Ngoài nhiệm vụ dẫn nước tiểu ra ngoài, niệu đạo còn đóng vai trò dẫn tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi có hiện tượng xuất tinh. Niệu đạo đóng 1 vai trò vô cùng quan trọng đối với nam giới tuy nhiên niệu đạo của nam giới rất dễ bị viêm nhiễm nếu như nam giới có thói quen sinh hoạt không khoa học. Để phòng tránh bệnh cũng như phát hiện ra bệnh sớm nam giới hãy tham khảo các thông tin về bệnh viêm niệu đạo ở nam giới.

benh-viem-nieu-dao-o-nam-gioi

Viêm niệu đạo ở nam giới là gì?

Khi nam giới bị viêm niệu đạo thường có cảm giác bỏng rát và đau khi đi tiểu, đây chính là triệu chứng điển hình của viêm niệu đạo. Người bệnh cũng có cảm giác tiểu rắt, tiểu khó. Các triệu chứng khác có thể bao gồm: ngứa, đau hoặc sưng ở dương vật, đau khi giao hợp hoặc có máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch, xét nghiệm dịch niệu đạo có nhiều tạp khuẩn.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới

Các vi khuẩn gây ra viêm niệu đạo vi nấm, trong đó vi khuẩn chiếm tỉ lệ cao hơn cả. Một số vi khuẩn như E.coli, tụ cầu da, tụ cầu hoại sinh có thể có ở bộ phận ngoài của đường sinh dục nam giới. Ngoài ra với những nam giới có quan hệ tình dục với những người bị nhiễm khuẩn lậu cũng là nguyên nhân gây viêm niệu đạo. Viêm niệu đạo nếu không chữa trị không những gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sinh hoạt của người bệnh mà còn đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh nếu như không phát hiện và điều trị bệnh triệt để.

Chuẩn đoán và điều trị viêm niệu đạo ở nam giới?

Đối với bệnh viêm niệu đạo cấp do vi khuẩn bệnh lậu thì hầu hết nhuộm Gram soi tìm vi khuẩn có thể xác định được. Hoặc lấy chất nhầy, mủ lúc sáng sớm lúc vừa ngủ dậy để làm xét nghiệm mới có thể xác định được.

Đi tiểu nhiều lần trong ngày là bệnh gì?

Đau tinh hoàn bên trái có sao không?

Với trường hợp viêm niệu đạo không do vi khuẩn lậu hoặc tạp khuẩn mà do Chlamydia hoặc Mycoplasma thì việc xác định phức tạp hơn rất nhiều, muốn xác định chắc chắn cần thực hiện phản ứng sinh học phân tử khuếch đại gene PCR (Polymerase Chain Reaction).

Việc điều trị viêm niệu đạo ở nam giới cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh mới có thể điều trị bệnh được triệt để. Thường thì viêm niệu đạo ở nam được điều trị chủ yếu bằng kháng sinh chống vi khuẩn.

Tuy vậy, cần dùng loại kháng sinh gì, dùng như thế nào, liều lượng bao nhiêu, thời gian bao lâu phải tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Người bệnh không nên tự ý dùng thuốc kháng sinh và không nên điều trị dở dang làm cho bệnh không khỏi dứt điểm sẽ chuyển thành mạn tính gây hậu quả xấu.

Biện pháp phòng tránh bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh chính vì vậy ngay từ bây giờ nam giới hãy tập cho mình 1 lối sống sinh hoạt lành mạnh để phòng bệnh viêm niệu đạo. Theo các chuyên gia nam khoa tại phòng khám THÁI HÀ thì chỉ cần tuân thủ nghiêm chỉnh các điều dưới đây là có thể hạn chế được tối đa nguy cơ mắc bệnh viêm niệu đạo:

Quan hệ tình dục lành mạnh

Đây là biện pháp phòng tránh bệnh viêm niệu đạo hiệu quả. Để phòng tránh bệnh nam gới hãy tập cho mình 1 thói quen quan hệ tình dục lành mạnh như chung thủy với 1 bạn tình, sử dụng bao cao su khi quan hệ để tránh mắc các bệnh viêm nhiễm lây truyền qua đường tình dục. Các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục như lậu, Chlamydia…đều có thể dẫn đến viêm nhiễm niệu đạo cho nam giới.

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ

Việc vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục là điều rất cần thiết mà nam giới cần chú ý nếu như không muốn bị bệnh viêm âm đạo hỏi thăm.

Tăng cường tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cũng là cách phòng bệnh hiệu quả.

Mọi thắc mắc hay cần tư vấn về bệnh viêm niệu đạo ở nam giới vui lòng gọi cho các chuyên gia của phòng khám nam khoa của chúng tôi theo số máy: 0365 116 117 để được tư vấn trực tiếp miễn phí.