• địa điểm
  • điện thoại
  • liên hệ

Bệnh lậu giang mai

Bệnh lậu giang mai được xếp vào 2 loại bệnh xã hội có mức độ nguy hiểm. Vì vậy khi mắc 1 trong 2 bệnh này thì người bệnh luôn có tâm lý sợ hãi và không biết phải làm gì để có thể chữa khỏi bệnh.

benh-lau-giang-mai-005

Bệnh lậu giang mai là gì?

Hiểu được những lo âu của bệnh nhân các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về bệnh lậu, giang mai và một số phương pháp chữa trị 2 loại bệnh này!

Bệnh lậu là gì ? Thế nào là bệnh lậu?

benh-lau-006

Bệnh lậu do do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh lây lan chủ yếu qua con đường tình dục cả nam và nữ đều có thể mắc bệnh nếu như không biết cách phòng tránh. Thường khi đã mắc bệnh lậu cả nam và nữ đều có biểu hiện chung là xuất hiện mủ ở niệu đạo.

Nhưng đối với nam giới có xuất hiện mủ màu vàng hoặc vàng xanh, kèm theo đái buốt, đái dắt nếu không điều trị kịp thời bệnh có thể dẫn tới viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn và có thể gây vô sinh.

Còn đối với nữ giới sẽ thấy mủ tiết ra từ niệu đạo, cổ tử cung, màu nâu, vàng hoặc xanh, số lượng nhiều, có mùi hôi. Nếu bệnh không chữa có thể gây viêm vùng chậu, viêm buồng trứng, tử cung và có thể dẫn tới vô sinh.

Bệnh giang mai là gì?

benh-giang-mai-004

Bệnh giang mai do xoắn khuẩn Treponema pallidum (xoắn khuẩn giang mai) gây ra con đường lây nhiễm chủ yếu là qua quan hệ tình dục.

Bệnh giang mai được chia làm nhiều cấp độ khác nhau nhưng để nhận biết sớm và có cách chữa kịp thời thì thông qua vài biểu hiện ban đầu: Khoảng 3-90 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh sẽ xuất hiện những viết loét ở da(săng).

Những viết săng này có đặc điểm nông, hình tròn hay bầu dục kích thước 0.3 đến 3 cm, bờ nhẵn, màu đỏ, không ngứa, không đau, không có mủ; đáy vết loét thâm nhiễm cứng và kèm theo nổi hạch hai bên vùng bẹn, cứng và cũng không đau.

Những vết loét thương thấy ở bộ phận sinh dục như: môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung, quy đầu, dương vật hoặc trực tràng. Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời giang mai phát triển đến giai đoạn cuối có thể gây tử vong cho người bệnh.

Khám và điều trị bệnh lậu giang mai thế nào?

Bệnh lậu giang mai không thể chuẩn đoán một cách tùy tiện mà chỉ có thể thông qua một số biểu hiện điển hình. Để biết được chính xác xem mình có mắc 1 trong 2 bệnh trên hay không thì cần đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh có uy tín để làm xét nghiệm và được khám chữa bệnh tốt nhất!

Mọi thắc mắc cũng như cần tư vấn về bệnh vui lòng gọi cho chúng tôi theo số máy: 01666.065.588

Bệnh lậu giang mai