Cách điều trị viêm âm đạo hiệu quả

Tại sao cần tìm hiểu cách điều trị viêm âm đạo? Bởi vì, có thể nói trong những bệnh phụ khoa mà nữ giới hay mắc phải thì viêm âm đạo là bệnh chiếm tỉ lệ cao nhất. Viêm âm đạo chủ yếu do vi khuẩn và nấm gây nên. Ngoài nữ giới còn có thể bị viêm âm đạo do lượng oestrogen thấp (viêm teo âm đạo) hoặc do đáp ứng dị ứng hoặc kích ứng với các chất như kem diệt tinh trùng, bao cao su, xà phòng hoặc tắm bồn với sữa tắm. Bệnh viêm âm đạo có ảnh hưởng rất lớn tới thể chất và tinh thần, nhất là sức khỏe sinh sản của người bệnh.

dieu-tri-viem-am-dao

Cách điều trị vêm âm đạo hiệu quả

Bệnh nhân bị viêm âm đạo thường xuất hiện một vài biểu hiện: Dịch tiết âm đạo có mùi hôi, màu trắng đục như váng sữa có ban đỏ, phù nề quanh âm hộ, ngứa âm hộ. Cảm giác sót, đau rát khi đi tiểu hay giao hợp. Khi phát hiện bản thân xuất hiện các triệu chứng trên, chị em phụ nữ nên đi khám tại cơ sở y tế có uy tín ngay để được điều trị bệnh sớm. Dưới đây, các chuyên gia của PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ sẽ cung cấp cho các chị em một số phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả trng giai đoạn hiện nay: điều trị dựa vào nguyên nhân gây bệnh; điều trị bằng công nghệ oxy xanh.

Điều trị viêm âm đạo dựa vào nguyên nhân gây bệnh

- Bệnh viêm âm đạo do vi trùng cần được điều trị mỗi ngày bằng metronidazole (Flagyl, Protostat) hoặc clindamycin (Cleocin) liên tục một tuần (thuốc uống hoặc kem bơm vào âm đạo).

Bị rong kinh kéo dài có sao không?

Ra nhiều khí hư màu vàng là bệnh gì?

- Nếu viêm âm đạo do nấm Trichomonas được điều trị bằng metronidazole liều cao uống một lần duy nhất hoặc liều trung bình uống ngày 2 lần liên tục một tuần. Bạn tình nam của bệnh nhân cũng cần được điều trị cùng lúc để tránh lây lan trở lại.

- Viêm âm đạo do Candida thường được điều trị bằng các gel, kem, hoặc thuốc đạn đặt thẳng vào âm đạo. Các thuốc kháng nấm thường dùng để trị viêm âm đạo do Candida bao gồm fluconazole đường uống (Diflucan), butoconazole (Femstat), clotrimazole (Gyne-lotrimin, Mycelex), miconazole (Monistat), and ticonazole (Vagistat). Thuốc sẽ có hiệu quả sau vài ngày. Phụ nữ nhiễm Candida đã tái phát nhiều lần cần được điều trị trong nhiều tuần, kết hợp với điều trị phòng - ngừa dài hạn.

Liệu pháp điều trị viêm âm đạo mới tại THÁI HÀ

Hiện tại PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ của chúng tôi đang áp dụng phương pháp điều trị viêm âm đạo bằng công nghệ" Oxy xanh"  với phương pháp này có tác dụng phá hoại kết cấu DNA của vi khuẩn gây bệnh, đồng thời không phát sinh tình trạng nhờn thuốc.Chỉ trong vài phút, "oxy xanh" sẽ tiêu diệt đến 99.98% các loại vi khuẩn như E.coli, tụ cầu vàng, nấm Candida albicans và một số loại nấm, vi khuẩn khác. Bệnh viêm âm đạo được điều trị triệt để ngay cả trường hợp bị lâu ngày chữa không khỏi.

Việc điều trị viêm âm đạo đều phải tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tránh tự ý dùng thuốc nếu không sau này có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm và rất khó chuẩn đoán bệnh về sau này.

Việc điều trị viêm âm đạo rất đơn giản và triệt để nếu như người đi khám và điều trị sớm. Ngoài việc áp dụng đúng phác đồ điều trị người bệnh cũng cần tuân thủ những chỉ định của bác sĩ, tránh việc bệnh tái phát nhiều lần.

Điều trị viêm âm đạo bằng Đông y

Ngoài các phường pháp điều trị viêm âm đạo như trên, các chuyên gia của PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ cho hay phương pháp điều trị viêm âm đạo bằng Đông y cũng có những hiệu quả nhất định trong điều trị viêm âm đạo. Các bài thuốc Đông y được sử dụng nhằm hỗ trợ điều trị viêm âm đạo khi điều trị bằng Tây y. Điều này có nghĩa là: Điều trị bằng Đông – Tây y kết hợp. Dưới đây là một số bài thuốc Đông y hỗ trợ điều trị viêm âm đạo.

Bài thuốc số 1: Sử dụng cây trinh nữ hoàng cung điều trị viêm âm đạo

Tại sao cây trinh nữ hoàng cung lại có thể chữa được bệnh viêm âm đạo? Bởi vì, cây trinh nữ hoàng cung có chứa nhiều chất kháng khuẩn tốt, có công dụng chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư và ngăn ngừa các viêm nhiễm xâm nhập vào vùng kín. Cây trinh nữ không chỉ có công dụng chữa bệnh viêm âm đạo, mà còn có công dụng chữa các bệnh viêm nhiễm khác tại vùng kín như u xơ tử cung, ngứa vùng kín, …

Bài thuốc số 2: Sử dụng rau diếp cá điều trị viêm âm đạo

Theo Đông y, rau diếp cá có tính mát, mùi tanh, có công dụng thanh nhiệt, giải độc và sát trùng. Đặc biệt là, trong rau riếp cá có chứa chất 3 -0xydodecanal có công dụng kháng khuẩn một cách hiệu quả, giúp khắc phục bệnh viêm âm đạo một cách hiệu quả, và các bệnh phụ khoa khác.

Bài thuốc số 3: Lá trầu không điều trị viêm âm đạo

Lá trầu không có công dụng điều trị viêm âm đạo một cách hiệu quả, vì trong nó có chứa chất có tính sát khuẩn cao. Cách thực hiện như sau: Lấy lá trầu không đem rửa sạch, vò rập rồi đem nấu cùng nước, để làm dung dịch vệ sinh vùng kín hằng ngày sẽ giúp giảm viêm nhiễm một cách hiệu quả.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cách điều trị viêm âm đạo hiệu quả được cung cấp bởi các chuyên gia của phòng khám phụ khoa THÁI HÀ. Bạn hãy liên hệ với phòng khám theo số điện thoại 01665 115 116 – 01665 116 117 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ số Số 11 Thái Hà. Trung Liệt. Đống Đa. Hà Nội để được thăm khám và điều trị viêm âm đạo một cách hệu quả, triệt để.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017