Những dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới

Không chỉ có nữ giới, nam giới cũng dễ mắc bệnh lậu và chiếm tỉ lệ cũng khá cao. Bệnh lậu ở nam giới cũng rất dễ bị nhận biết bởi lẽ sau khi lây nhiễm khoảng 1 tuần thì bệnh có những biểu hiện đầu tiên và bộc phát ra  ngoài. Nhưng cũng có trường hợp triệu chứng bệnh lậu ở nam giới không có biểu hiện cụ thể vì vậy nam giới cần chú ý và đề phòng.

benh-lau-o-nam-gioi

Dấu hiêu bệnh lậu nam giới

Triệu chứng, biểu hiện chung khi mắc bệnh lậu

• Đa số các trường hợp ở nam giới sẽ thấy chất nhày như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo vào sáng sớm, lúc ngủ dậy và khi đi tiểu.
  • Dấu hiệu mủ chảy ra từ trong niệu đạo, màu vàng hoặc vàng xanh, số lượng thường nhiều và kèm theo tiểu buốt, tiểu dắt.
  • Đau dọc theo niệu đạo mỗi khi đi tiểu tiện, ngứa ngáy ở niệu đạo.
  • Ngứa nhiều ở quy đầu và xung quanh dương vật bị tấy đỏ.Ở đầu "cậu nhỏ" có cảm giác đau rát.
  • Đau rát khi quan hệ tình dục, hay bị cương dương, đau rát khi dương vật cương cứng lên.
  • Người mắc bệnh mệt mỏi hoảng hốt, nổi hạch bẹn, có thể kèm theo sốt.

Thông thường bệnh được chia làm 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính.

Giai đoạn lậu cấp tính: Sau thời gian ủ bệnh, bệnh nhân thấy hơi ngứa khi đi tiểu, tiết dịch ở miệng niệu đạo, ban đầu dịch trong sau đó đục dần rồi chuyển thành mủ, màu vàng hơi trắng hoặc vàng xanh. Tiếp theo đó, hai mép miệng sáo đỏ, sưng nề, khi đi tiểu bệnh nhân có cảm giác tiểu nóng rát, tiểu gắt, tiểu bốt, đau như dao cắt, mủ chảy ngày càng nhiều, trường hợp nặng có thể tiểu ra máu. Giai đoạn này bệnh nhân có thể sốt nhẹ, đau mỏi khắp toàn thân.

Giai đoạn lậu mãn tính: Nếu không điều trị hoặc điều trị không triệt để bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính thì các triệu chứng bệnh cũng dần mất đi. Tuy nhiên, những vi khuẩn vẫn còn và chuyển sang giai đoạn lậu mãn tính, vi khuẩn từ niệu đạo trước, xâm nhập sâu dần đến các tuyến và niệu dạo sau để tiếp tục sinh sôi và phát triển, các triệu chứng trên sẽ mất dần chỉ còn lại là tiểu ra giọt đục buổi sáng, và tăng lên khi lao động nặng, thức khuya, uống rượu bia…

Bệnh lậu nam giới lây lan thế nào?

Bệnh lậu không lây lan qua hình thức nắm tay hay ôm hôn nhưng những người có khả năng miễn dịch kém tiếp xúc với các vật dụng cá nhân của người bệnh, chứa các dịch tiết có chứa vi khuẩn như khăn tắm, đồ bơi, tiếp xúc qua những vết thương hở cũng rất dễ bị lây bệnh.

❗️ Lưu ý: Khi nam giới phát hiện ra mình có một số triệu chứng khác thường như tiểu buốt, đái rắt, đái ra mủ có màu vàng hoặc xanh, mùi hôi thì cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, phát hiện bệnh để điều trị. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến lậu mạn tính với các biến chứng thường gặp như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, có thể dẫn tới tình trạng vô sinh.

Nam giới bị bệnh lậu thì được điều trị như thế nào?

Thường thì bệnh lậu do vi khuẩn gây ra nên việc điều trị bệnh chủ yếu dựa vào kháng sinh có thể kết hợp loại uống hay bôi tùy vào mức độ của bệnh và phải có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

• Nguyên tắc điều trị: Lậu cầu cứ 15 phút phân chia một lần do đó phát triển rất nhanh. Vì vậy bệnh lậu cần điều trị sớm, điều trị triệt để.
  • Điều trị đúng thuốc – đủ liều.
  • Điều trị cả với người tiếp có xúc sinh lý.
  • Chỉ được kết luận là khỏi bệnh khi cấy hai lần liên tiếp âm tính hoặc không còn tiết dịch niệu đạo với nghiệm pháp kích thích.

Trong quá trình điều trị bệnh lậu người bệnh không nên quan hệ tình dục với bất cứ ai cho đến khi bệnh được chữa dứt điểm. Sau khi đã điều trị bệnh nếu có quan hệ tình dục thì sử dụng bao cao su để được an toàn và tránh lây bệnh cho bạn tình của mình.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của phòng khám THÁI HÀ của chúng tôi về bệnh lậu ở nam giới. Nếu bạn có những thắc mắc hay cần tư vấn về bệnh lậu vui lòng gọi cho chúng tôi theo số máy: 0365 116 117

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám